Trang chủ > Quân đội Việt Nam > Lính xe tăng đón Tết, vui xuân

Lính xe tăng đón Tết, vui xuân

Tháng Ba 8, 2013

QĐND Online – Hơi thở nồng nàn của mùa xuân đã tràn khắp núi rừng Việt Bắc, muôn hoa đua nhau khoe sắc, cây cối đâm chồi, nảy lộc phủ màu xanh non mơn mởn, làm cho núi rừng, làng bản thêm lung linh, huyền ảo. Vào những ngày này, trên con đường về Đơn vị xe tăng B09 nơi núi rừng Yên Thế (Bắc Giang), hoa đào thắm đỏ, bừng sức sống mới, bỗng thấy dâng lên cảm giác rạo rực, lâng lâng đến lạ kỳ…

Ngày xuân trên tháp pháo xe tăng

Những ngày này, nơi nơi khắp doanh trại của Đơn vị B09 tưng bừng, sống động bởi khí thế thi đua “Mừng Đảng, mừng xuân”. Dọc đường đi, bên những cây đào đang khoe sắc hồng rực rỡ, là biết bao khẩu hiệu hành động “Thi đua học và làm theo lời Bác”, “Đoàn kết, hiệp đồng, lập công tập thể”… là minh chứng sống động, rõ nét về sự thi đua sôi động trên các mặt công tác trong những ngày đầu xuân này. Trao đổi với chúng tôi, Thượng tá Nguyễn Hữu Thắm, Chính ủy Đơn vị cho biết: “Trong năm 2010, Đảng ủy, chỉ huy luôn đẩy mạnh phong trào thi đua quyết thắng trên các mặt công tác, lồng ghép có hiệu quả với thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minhtrên diện rộng và đi vào chiều sâu. Chú trọng đột phá vào công tác huấn luyện… do vậy đơn vị được Bộ Tư lệnh Quân khu tặng cờ thi đua”.

Khi tâm sự với tôi về công tác chuẩn bị đón Tết, vui xuân cho bộ đội, Thượng tá Nguyễn Vũ Thuận, chỉ huy đơn vị trưởng cho biết: “Năm nay, Trung đoàn tổ chức cho bộ đội đón cái Tết thật vui tươi, đầm ấm, tiết kiệm và trực sẵn sãng chiến đấu (SSCĐ) cao, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ khi cần thiết. Mỗi cán bộ, chiến sĩ có gói quà trị giá 400.000 đồng. Bên cạnh đó, đơn vị còn hiệp đồng chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, neo đơn và đẩy mạnh các hoạt động giao lưu văn nghệ, thể dục thể thao…”.

Trò chuyện với cán bộ, chiến sĩ, ai cũng tâm sự rằng, tuy không cùng gia đình đón xuân mới, nhưng đơn vị tổ chức thi gói bánh chưng, thi bày mâm ngũ quả, vui văn hóa và văn nghệ…vì thế, tình cảm đồng chí, đồng đội làm cho hương vị ngày Tết ấm áp mà rất vui.

Thật vui biết bao, khi trên vòm trời ríu rít tiếng hót chào xuân mới của bầy chim rừng, cũng là lúc tôi nghe tiếng hát trầm hùng, da diết: “Năm anh em trên một chiếc xe tăng, như năm bông hoa nở cùng một cội, như năm ngón tay trên một bàn tay….”. Tiếng hát ấy, hòa trong hơi thở nồng nàn của mùa xuân, mê mải, bay bổng cùng chúng tôi trên đường về.

Bài, ảnh: Bùi Như Lan
qdnd.vn

Chuyên mục:Quân đội Việt Nam